Palăng xích lắc tay hay Level Chain Hoist. Palang lắc tay cao cấp của Tiger. Bản quyền Quad Cam Pawl của nhà sản xuất về thiết kế và khả năng chống vặn xoắn được đưa vào dòng palang lắc tay này. Các tính năng đảm bảo an toàn trong vận hành đã được Tiger phát triển và tích hợp vào sản phẩm. Nói đến palang xích không thể không nhắc đến công nghệ gia công chế tác các bánh răng/nhông. Cơ phận này gần như là linh hồn của thiết bị năng cơ khí bằng tay.
Palăng xích lắc tay (Level Chain Hoist) là một loại thiết bị nâng hạ được sử dụng để nâng và vận chuyển các tải trọng trong các ứng dụng công nghiệp và xây dựng. Nó hoạt động bằng cách kéo xích lắc tay để tạo lực kéo và nâng hoặc hạ tải trọng.
Palăng xích lắc tay bao gồm các thành phần chính sau:
- Vỏ palăng: Đây là phần bên ngoài của palăng, bảo vệ các bộ phận bên trong và cung cấp cấu trúc chịu lực.
- Xích nâng: Được làm từ các mắt xích liên kết với nhau, xích nâng chịu trách nhiệm nâng và hạ tải trọng. Xích nâng được thiết kế để chịu lực kéo và có độ bền cao.
- Tay nắm: Tay nắm lắc tay được sử dụng để kéo xích lên và xuống, tạo lực kéo để nâng hoặc hạ tải trọng.
- Cơ cấu lực kéo: Cơ cấu này chuyển đổi lực kéo từ tay nắm sang lực nâng hoặc hạ tải trọng thông qua hệ thống xích.
- Càng nâng: Càng nâng là phần của palăng được gắn vào tải trọng và chịu trách nhiệm để giữ và nâng hạ nó.
Palăng xích lắc tay thường có khả năng nâng hạ tải trọng trong khoảng từ một vài chục kg đến hàng trăm tấn, tùy thuộc vào loại và kích thước cụ thể của palăng.
Palăng xích lắc tay được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp để nâng và di chuyển các tải trọng trong nhà máy, xưởng sản xuất, công trình xây dựng và nhiều ứng dụng khác. Nó có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và có khả năng hoạt động đáng tin cậy trong môi trường làm việc khắc nghiệt.
Quad Cam Pawl là gì?
Quad Cam Pawl là một loại cơ cấu khóa được sử dụng trong palăng xích lắc tay (Level Chain Hoist). Nó là một thành phần quan trọng trong cơ chế của palăng để đảm bảo an toàn và ổn định trong quá trình nâng và hạ tải trọng. Quad Cam Pawl được thiết kế để ngăn chặn xích nâng trượt ngược lại trong quá trình nâng. Khi tải trọng được nâng lên, Quad Cam Pawl sẽ khóa chặt xích nâng, ngăn chặn sự di chuyển ngược của tải trọng. Điều này đảm bảo rằng tải trọng được giữ chắc chắn và an toàn trong quá trình nâng.
Quad Cam Pawl là một cơ cấu bốn cam, có bốn chân cam nhỏ được gắn trên một trục chính. Các chân cam này có khả năng di chuyển lên và xuống trên trục chính. Khi tải trọng được nâng lên, xích nâng sẽ di chuyển lên và đẩy cam lên, làm cho các chân cam di chuyển lên và khóa chặt xích nâng. Khi muốn hạ tải trọng, người sử dụng thường phải nhấn vào một nút hoặc cần gạt để giải phóng Quad Cam Pawl và cho phép xích nâng di chuyển ngược lại.
Quad Cam Pawl được thiết kế để cung cấp tính an toàn và đáng tin cậy trong quá trình nâng và hạ tải trọng. Nó đảm bảo rằng tải trọng không rơi xuống khi không có lực nâng được áp dụng và đảm bảo rằng tải trọng không di chuyển ngược lại khi đang được nâng.
Palang lắc tay có khớp cổ xoay linh hoạt
Để dễ hình dung bạn có thể hiểu loại này thông thường sẽ cố định khớp cổ, ở đây chúng xoay linh hoạt 180 độ hoặc 360o. Hình dưới đây mô tả điều đó.
Trong hình trên, khớp cổ được tính tại vị trí móc treo của hộp số. Có nhiều kiểu móc treo khác nhau, dạng ma ní hoặc U type hay loằng ngoằng giống như hình này. Khớp cổ xoay được mang lại cho palang có tầm hay phạm vi ứng dụng lớn hơn, hướng tiếp cận vật nâng và hướng di chuyển mở rộng ra. Dòng này phù hợp cho các palang TCB14/SS12 và PROLH/SS11 loại lắc tay.
- Tất cả các khớp nối đáp ứng tiêu chuẩn EN1677 grade 100 ở nhiệt độ 400°C.
- Rèn áp lực cao đáp ứng khả năng chịu nén ứng suất 4:1 FOS ở tất cả các góc độ.
- Móc cài tự động khóa, ngàm tự động đóng lại.
- Bảo vệ quá tải
- Ứng dụng vào việc nâng hạ tại nhiều góc độ, lối kéo hoặc tời móc.
- Chain Blocks – 500kg – 10t capacity.
- Lever Hoists – 800kg – 10t capacity.
Palăng xích lắc tay Subsea
Subsea là thuật ngữ dùng cho các công trình ngầm dưới nước hay ngâm trong hóa chất. Ơ đây palang lắc tay dùng cho các ứng dụng nhấn chìm trong nước biển hoặc môi truờng ăn mòn hóa chất. SS11 thiết kế để dùng cho các công trình như vậy, bền bỉ trong một thời gian dài. Công nghệ gia công chế tác các cơ phận (bánh răng hành tinh) Quad Cam Pawl System. Đặc biệt ứng dụng trong các công nghiệp đóng tàu biển, sửa chữa, bảo dưỡng. Dầu khí và hóa chất.
Dòng sản phẩm SS11 phù hợp để sử dụng trong các ứng dụng đa ngâm, miễn là tuân thủ nghiêm ngặt thời gian, kiểm tra trước sử dụng, bảo dưỡng và yêu cầu dịch vụ như được mô tả trong các tài liệu của Tiger liên quan.
SS11 bao gồm hệ thống palang lắc tay có sử dụng công nghệ phanh và hệ thống tự do quay dựa trên quán tính xoắn. Hệ thống phanh này đã được đội ngũ nghiên cứu và thiết kế của chúng tôi thiết kế để chống lại các lỗi thường gặp trong các cơ chế “đẩy kéo” dọc theo bản sao hoặc hệ thống phanh kiểu “Weston” truyền thống được sử dụng trên các loại palang lắc tay khác. Hệ thống phanh Tiger này đã được chứng minh là một thiết kế hiệu quả với hàng ngàn giờ hoạt động thực nghiệm làm bằng chứng cho tính thiết kế và hiệu suất của nó.
Thiết kế này loại bỏ nhu cầu sử dụng các phương pháp tách hệ thống phanh dọc theo cách cũ không hiệu quả để cho phép hệ thống tự do quay. Phương pháp hoạt động hiệu suất cao này không chỉ an toàn hơn mà còn dễ dàng hơn đối với người vận hành, đồng thời tăng tỷ lệ hiệu suất hệ thống phanh.
Hình ảnh phía trên (2 hình rìa): Nhà sản xuất Tiger đã kết hợp cơ chế bảo vệ an toàn đơn điểm trong mô tả IMCA D028 Rev. 1 Note 7.2 bằng việc tích hợp cơ cấu chế tác đặc biệt điều chỉnh dừng xích tải. Mang đến cho palang xích lắc tay chống vặn xoắn hay rối xích trong quá trình vận hành. Unique Torsion Brake System
Tiger sử dụng trục chốt với vòng ren có 8 đầu múi, điều này cũng đã làm tăng thời gian phản ứng của hệ thống phanh. Việc kết nối quay của hệ thống phanh hoạt động theo hướng của bánh xe tải tạo ra tỷ lệ phanh hiệu suất cao – lên đến 50% sự khác biệt có thể đo được so với vòng ren 4 điểm dọc.
Việc phát triển tiếp tục dòng palang lắc tay dùng cho công trình ngầm SS11 của Tiger là minh chứng cho cam kết của Tiger với sự đổi mới và sự hài lòng của khách hàng.
Các tính năng của dòng palang lắc tay Subsea
- Thích hợp cho các ứng dụng cần phải nhấn chìm palang xuống nước hoặc các dung môi tiêu chuẩn.
- DNV GL Verification tested according to NORSOK R-002
- Móc cài và khóa bằng inox
- Loại chống cháy nổ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
Model | Tải trọng | Effort | Xích tải | Chiều cao | Khối lượng HOL |
||
tấn | kg | Đk | hữu dụng | nâng | tiêu chuẩn | kg | |
SS-0075 | 0.8 | 23 | 6.3 | 1 | 3 | 0.9 | |
SS-0150 | 1.5 | 26 | 7.1 | 1 | 3 | 1.1 | |
SS-0300 | 3.0 | 38 | 10.0 | 1 | 3 | 2.2 | |
SS-0600 | 6.0 | 40 | 10.0 | 2 | 3 | 4.3 | |
SS-1000 | 10.0 | 47 | 10.0 | 3 | 3 | 6.5 | |
SS-1500 | 15.0 | 44 | 10.0 | 5 | 3 | 10.8 | |
SS-2000 | 20.0 | 49 | 10.0 | 6 | 3 | 13.1 |
Palang lắc tay loại chuyên dụng PROLH
Lever hoist PROLH là sự lựa chọn của các chuyên gia, tích hợp thiết kế Quad Cam Pawl và hệ thống phanh xoắn được cấp bằng sáng chế của chúng tôi. Lever hoist PROLH tích hợp nhiều tính năng an toàn tiên tiến mà Tiger đã phát triển, bao gồm bánh răng pinion được chế tạo từ một mảnh duy nhất và hệ thống Quad Cam Pawl System được cấp bằng sáng chế của Tiger.
Tương tự như dòng sản phẩm SS11, mô hình này cũng bao gồm hệ thống phanh và hệ thống tự do quay dựa trên quán tính xoắn độc đáo của chúng tôi. Hệ thống phanh này được đội ngũ nghiên cứu và thiết kế của chúng tôi thiết kế để chống lại các lỗi thường gặp trong các cơ chế “đẩy kéo” dọc theo bản sao hoặc hệ thống phanh kiểu “Weston” truyền thống được sử dụng trên các loại palang lắc tay thay thế. Hệ thống phanh Tiger này hiện đã là một thiết kế được chứng minh với hàng ngàn giờ hoạt động thực nghiệm làm bằng chứng cho tính thiết kế và hiệu suất của nó.
PROLH là sự lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng trong ngành truyền tải trên không, các xưởng đóng tàu và các nền tảng ngoài khơi, đồng thời cũng phù hợp cho việc sử dụng trong khai thác mỏ ngầm. Pa lăng xích lắc tay này tuân thủ các tiêu chuẩn: BS EN 13157: 2004+A1:2009, ANSI/ASME B30.21, AS1418.2 và SANS 1636. DNV GL đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm NORSOK R-002.
Các tính năng cơ bản của dòng palang lắc tay này.
- Có bánh cóc bảo vệ quá tải
- Tải trọng từ 800kg –20000kg
- Có các tùy chọn móc
- Bản quyền sáng chế Patented Quad Cam Pawl System
- Tích hợp cơ cấu chống vặn xoắn.
- Kết cấu bánh răng nhỏ, mịn.
- Đã được thử tải, cho phép vượt tải 2% khi sử dụng.
- Sử dụng cho các kéo đứng và kéo ngang.
- Phụ kiện gắn thêm có thể lựa chọn tùy nhu cầu.
- Nhiệt độ vận hành từ -40°C to +50°C
- Tất cả các cấu kiện được nhiệt luyện.
- Vỏ được sơn tĩnh điện, chống bám bẩn và mài mòn.
- Có loại bằng thép không rỉ và chống cháy nổ, vui lòng liên hệ trực tiếp.
- Có các khớp xoay vạn năng, linh hoạt ⇒ Vui lòng alo.
Model | Tải trọng | Effort | Xích tải | Chiều cao | Trọng lượng tải |
Khối lượng HOL |
|
tấn | kg | Đk | hữu dụng | nâng | tiêu chuẩn | kg | |
PLH-0075 | 0.8 | 23 | 6.3 | 1 | 1.5 | 7.5 | 0.9 |
PLH-0150 | 1.5 | 26 | 7.1 | 1 | 1.5 | 10.5 | 1.1 |
PLH-0300 | 3.0 | 38 | 10.0 | 1 | 1.5 | 18.0 | 2.2 |
PLH-0600 | 6.0 | 40 | 10.0 | 2 | 1.5 | 28.5 | 4.3 |
PLH-1000 | 10.0 | 47 | 10.0 | 3 | 1.5 | 46.0 | 6.5 |
PLH-1500 | 15.0 | 44 | 10.0 | 5 | 1.5 | 112.0 | 10.8 |
PLH-2000 | 20.0 | 49 | 10.0 | 6 | 1.5 | 156.0 | 13.1 |
Kích thước vật lý của các model tương ứng
- A: Chiều rộng phần hộp số của palang.
- B: Chiều dài tay cầm, tay đòn.
- C: Chiều cao đóng
- D: Độ dày phần hộp số.
- E: Khoảng cách tâm palang tới mép ngoài vỏ hộp số.
- F1: Độ mở ngàm, móc
- F2: Đường kính móc
Model | A | B | C | D | E | F1 | F2 |
PLH-0075 | 128 | 236 | 295 | 158 | 99 | 28 | 45 |
PLH-0150 | 154 | 360 | 320 | 172 | 104 | 34 | 51 |
PLH-0300 | 182 | 360 | 400 | 195 | 108 | 36 | 56 |
PLH-0600 | 242 | 360 | 570 | 195 | 108 | 49 | 70 |
PLH-1000 | 379 | 360 | 630 | 195 | 108 | 54 | 87 |
PLH-1500 | 566 | 360 | 840 | 195 | 108 | 59 | 81 |
PLH-2000 | 470 | 360 | 1050 | 250 | 160 | 81 | 110 |
Pa lăng xích lắc tay
Hiển thị tất cả 4 kết quả